รหัสถูกเจาะ แจ้งเตือนได้ทันที ! Google ปล่อยอัปเดตเสริมความปลอดภัย Chrome บนมือถือ

เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 5,139
เขียนโดย :
image_big
image_big
เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 5,139
เขียนโดย :

เดี๋ยวนี้คงไม่มีใครมานั่งจำรหัสผ่านเมื่อใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ บนอินเทอร์เน็ตกันอีกแล้ว เพราะเรามีเบราว์เซอร์ช่วยจำให้แทน แต่เราก็ไม่มีทางรู้ได้เลยว่ารหัสเหล่านั้นที่บันทึกอยู่บนเบราว์เซอร์จะปลอดภัยหรือไม่

ล่าสุด Google ประกาศความปลอดภัยให้ Chrome เวอร์ชันล่าสุด (Chrome 86) ซึ่งเป็นระบบช่วยมอนิเตอร์รหัสผ่านที่ถูกบันทึกอยู่บนบัญชีของผู้ใช้ และเมื่อรหัสผ่านมีการถูกเจาะ หรือเข้าใช้งานแบบผิดสังเกต จะสามารถแจ้งเตือนผู้ใช้ได้ทันที เพื่อให้คุณตรวจสอบพร้อมกับเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ คุณสมบัตินี้จะเปิดใช้บน Android และ iOS 

นอกจากนี้ระบบ Safety Check ก็จะมีการเปิดใช้งานบนมือถือด้วยเหมือน แต่เดิมระบบนี้ใช้งานอยู่บน Chrome เวอร์ชัน Desktop คือ ระบบที่ช่วยปกป้องอุปกรณ์เวลาใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ ที่จะแจ้งเตือนเมื่อเข้าเว็บไซต์อันตราย หรือกำลังดาวน์โหลดไฟล์ที่ไม่ปลอดภัยนั่นเอง 

คุณลักษณะนี้จะถูกอัปเดตบน Chrome 86 และเวอร์ชัน Android จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ Enhanced Safe Browsing ทางเลือกให้คุณเปิดใช้งานเพื่อป้องกันการถูกโจมตีจากภัยคุกคามต่างๆ บนโลกอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น Malware, Phishing และที่เจ๋งอีกอย่าง Google ยังได้เพิ่มคุณสมบัติให้ Chrome เวอร์ชัน Android และ Desktop ให้สามารถแจ้งเตือนพร้อมกันเวลาเข้าใช้เว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัย อันนี้ถ้ารล็อกอินบัญชีไว้ทั้งคู่ คุณจะรู้ได้ว่าบนคอมของคุณ มีคนแอบใช้งานและเข้าเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมได้เลยนะ

รหัสถูกเจาะ แจ้งเตือนได้ทันที ! Google ปล่อยอัปเดตเสริมความปลอดภัย Chrome บนมือถือ

ในขณะเดียวกันผู้ใช้ iOS ยังได้เพิ่มความสามารถในการตรวจสอบรหัสผ่านที่บันทึกอยู่บน Chrome ได้เพื่อยืนยันสิทธิ์ของรหัสผ่าน โดยการใช้ Face ID หรือ Touch ID และรหัสปลดล็อกโทรศัพท์

ต้นฉบับ :
Copyright Notice : All Rights Reserved. Copyright 1999-2024
Antivirus.in.th is owned and operated by Thaiware Communication Co., Ltd.