ต้องเห็นใจเหยื่อไหม ? แฮกเกอร์สร้างมัลแวร์ซ่อนในโปรแกรมโกงเกม

เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 1,113
เขียนโดย :
image_big
image_big
เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 1,113
เขียนโดย :

ในวงการการวิดีโอเกมส์นั้น การโกงก็มีทั้งในรูปแบบที่พอรับได้ และรับไม่ได้เลย อย่างเช่น การใช้โปรแกรมโกงในเกมแบบเล่นคนเดียว ก็อาจจะเป็นการสร้างความสนุกสนานที่แปลกใหม่ หรือช่วยให้คนที่ไม่มีเวลาฟาร์มของเก็บเลเวล สามารถสนุกกับเนื้อเรื่องของเกมได้ แต่การใช้โปรแกรมโกงในเกมออนไลน์นั้นถือว่าเป็นการเอารัดเอาเปรียบ รวมทั้งเป็นการละเมิดกฎของเกมที่อาจทำให้ผู้ใช้งานต้องโดนระดับการใช้งานบัญชีได้เลยทีเดียว สำหรับกรณีนี้ เหล่านักโกงเกมอาจจะต้องระวังตัวมากขึ้นเพราะบัญชีการเล่นเกมของคุณอาจหายเกลี้ยง รวมถึงข้อมูลในเครื่องด้วย

สำนักข่าว CTV News แห่งเมือง ออตโตวา (Ottowa) ประเทศแคนาดา ได้ระบุว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งเมืองคิงส์ตัน รัฐออนทาริโอ ได้รายงานเตือนการโจมตีของมัลแวร์ตัวใหม่ ที่เล็งเป้าหมายสู่กลุ่มผู้เล่นวิดีโอเกมส์โดยเฉพาะ ซึ่งมัลแวร์ตัวใหม่นี้มีชื่อว่า Cheat Lab ที่มีหน้าตาคล้ายกับโปรแกรมสนับสนุนการเล่มเกมส์ทั่วไป แต่หลังจากที่หน่วยรักษาความปลอดภัยด้านไซเบอร์และการสื่อสารแห่งนิวเจอร์ซี่ (New Jersey Cybersecurity and Communications Integration Cell หรือ NJCCIC) ได้ทำการตรวจสอบกลับค้นพบว่า แท้จริงแล้วมันเป็นมัลแวร์ขโมยข้อมูลหรือ Infostealer ในสายพันธุ์ Redline ที่มีความร้ายแรงในการขโมยข้อมูลที่สูง ตามที่ทางเราได้เคยลงข่าวเกี่ยวกับมัลแวร์ตัวนี้ไปแล้วเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ต้องเห็นใจเหยื่อไหม ? แฮกเกอร์สร้างมัลแวร์ซ่อนในโปรแกรมโกงเกม
https://www.bleepingcomputer.com/news/security/fake-cheat-lures-gamers-into-spreading-infostealer-malware/

“ตัว Cheat Lab นี้คล้ายคลึงกับโปรแกรมสำหรับโกงวิดีโอเกมของจริงมาก โดยมีแม้กระทั่งการหลอกว่าต้องใช้ Activation Code เพื่อปลดล็อกเวอร์ชั่นสมบูรณ์ อีกทั้งยังมีการหลอกเหยื่อว่าให้ส่งต่อให้กับเพื่อนเพื่อรับตัวโปรแกรมตัวเต็มแบบฟรี ๆ อีกด้วย แต่แท้จริงแล้วมันเป็นมัลแวร์” ทางสำนักงานตำรวจแห่งเมืองคิงส์ตันได้กล่าวเตือนถึงมัลแวร์ตัวดังกล่าว

ต้องเห็นใจเหยื่อไหม ? แฮกเกอร์สร้างมัลแวร์ซ่อนในโปรแกรมโกงเกม
ภาพจาก https://www.bleepingcomputer.com/news/security/fake-cheat-lures-gamers-into-spreading-infostealer-malware/

ทาง NJCCIC นั้นยังเตือนถึงกลุ่มนักเล่นวิดีโอเกมส์ให้มีความระมัดระวังตัวอย่างสูงในการที่จะเลือกนำเอาโปรแกรมใด ๆ มาช่วยสนับสนุนการเล่น “ถ้าคุณพบว่าข้อเสนอการรับของฟรีมันดูดีเกินไป คุณคิดถูกแล้วว่ากำลังถูกหลอกอยู่ และคุณควรต้องระมัดระวังตัวในการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ให้มาก โดยเน้นการดาวน์โหลดจากแหล่งที่มีความน่าเชื่อถือสูงเท่านั้น และสิ่งที่ควรจำคือ บริษัทที่ขายหรือแจกจ่ายซอฟต์แวร์ฟรีอย่างถูกต้องนั้น ไม่เคยโพสต์ชวนคนดาวน์โหลดจากคอมเมนต์ต่าง ๆ อย่างแน่นอน

ต้นฉบับ :
Copyright Notice : All Rights Reserved. Copyright 1999-2024
Antivirus.in.th is owned and operated by Thaiware Communication Co., Ltd.