Twitter โบ้ย Android ว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้อมูลใน DM รั่วไหล !?

เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 3,656
เขียนโดย :
image_big
image_big
เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 3,656
เขียนโดย :

ช่วงเดือนที่ผ่านมานี้มีข่าวออกมาว่า ผู้ใช้ Twitter ที่ถูกแฮกแอคเคาท์ (บางคน) อาจถูกแอบอ่านข้อความใน DM (Direct Message) ซึ่งหลังจากที่ทาง Twitter ออกมายอมรับปัญหาที่เกิดขึ้นก็ได้ดำเนินการค้นหาสาเหตุของช่องโหว่ในระบบนี้อย่างเต็มที่ และล่าสุดก็ได้ออกมาประกาศว่าสาเหตุที่ผู้ใช้บางคนถูกแอบอ่านข้อความส่วนตัวนั้นน่าจะเป็นเพราะ Bug ในระบบ Android !?

โดยทาง Twitter ระบุในเว็บไซต์ของทางบริษัทว่า Bug ที่พบภายในแอปพลิเคชันของ Android นี้มีเฉพาะบน Android เวอร์ชัน 8 (Oreo) และ 9 (Pie) เท่านั้น ซึ่งผู้ใช้ Twitter for Android ส่วนมากก็ได้ทำการอัปเดตเวอร์ชันเรียนร้อยแล้ว และมีผู้ใช้เพียง 4% เท่านั้นที่อาจตกเป็นเป้าหมายของ Hacker ในกลุ่มนี้

เพราะในข้อตกลงการใช้งานของ Android ทั้งสองเวอร์ชันนั้นจะสามารถเข้าถึงข้อมูลภายใน Direct Message ของ Twitter ได้ (แม้จะทำการแก้ไขภายหลังแล้ว แต่หากผู้ใช้ไม่ได้ทำการอัปเดตเพิ่มเติมก็ยังทำให้หลงเหลือช่องว่างดังกล่าวอยู่) ซึ่งทางบริษัทก็ได้ปรับปรุงการแก้ไขภายในระบบใหม่อีกครั้งหนึ่งและได้ส่งข้อความหาผู้ใช้ที่ยังไม่ได้อัปเดตแอปพลิเคชันให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดให้ดำเนินการอัปเดตใหม่เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

Twitter โบ้ย Android ว่าอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้อมูลใน DM รั่วไหล !?
ภาพจาก : https://techcrunch.com/2020/08/05/twitter-android-bug-direct-messages/?utm_source=feedburner&utm_medium=feed&utm_campaign=Feed%3A+Techcrunch+%28TechCrunch%29

อย่างไรก็ตาม Twitter ก็ไม่มีหลักฐานยืนยันอย่างชัดเจนว่าช่องโหว่ในระบบ Android ที่ได้กล่าวอ้างมานี้เป็นสาเหตุที่ทำให้มีการรั่วไหลของข้อมูลจริง แต่ทางบริษัทก็ยืนยันว่าได้ดำเนินการค้นหาสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่แล้วและย้ำเตือนให้ผู้ใช้ทำการอัปเดตแอปพลิเคชันเป็นเวอร์ชันล่าสุดที่มีการปรับปรุงระบบอยู่เสมอ

สำหรับความคืบหน้าเรื่อง Bitcoin Hack หรือประเด็นเรื่องการแฮกทวิตเตอร์ของผู้มีอิทธิพลในสหรัฐอเมริกาเพื่อใช้โปรโมต Bitcoin นั้น ทางบริษัทก็ได้ออกมากล่าวว่าขณะนี้ได้จับกุมวัยรุ่นทั้ง 3 คนที่ร่วมกันก่อเหตุเป็นที่่เรียบร้อยและเตรียมขึ้นศาลเพื่อดำเนินคดีต่อไป

Copyright Notice : All Rights Reserved. Copyright 1999-2024
Antivirus.in.th is owned and operated by Thaiware Communication Co., Ltd.