Facebook โร่ฟ้องศาลหลังเจอเว็บแอบอ้างสามารถใช้ดูแลบัญชี Facebook ได้พร้อมกันหลายบัญชี

เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 4,302
เขียนโดย :
image_big
image_big
เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 4,302
เขียนโดย :

ภายในสัปดาห์เดียว Facebook ก็มีเรื่องให้ฟ้องศาลถึง 2 คดีเลยทีเดียว หลังตรวจเจอเว็บไซต์ที่ละเมิดกฎการใช้งาน เพื่อขโมยข้อมูลสำคัญอย่างรหัสผ่าน และข้อมูลส่วนตัว ของผู้ใช้งาน Instagram และ Facebook ไปขายต่อ

คดีแรก เหตุเกิดขึ้นที่ศาลของเมืองมาดริด ประเทศสเปน โดยทาง Facebook ได้ฟ้องร้องบริษัทท้องถิ่นที่ใช้ชื่อว่า MGP25 Cyberint Services ที่เปิดเว็บไซต์ขายยอด Likes และคอมเมนต์ของแพลตฟอร์ม Instagram

Jessica Romero ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายของ Facebook ได้ระบุว่า บริการดังกล่าวได้ออกแบบมาเพื่อหลีกเลี่ยงข้อกำหนดด้าน Engagement ปลอม ด้วยการสร้างแอปพลิเคชันเลียนแบบ Instagram ขึ้นมาเพื่อหลอกเหยื่อให้หลงเชื่อว่าสามารถช่วยสร้างยอด Engagement ได้จริง เพื่อแสวงหาผลกำไร

แม้ทาง Facebook จะส่งหนังสือแจ้งเตือน และระงับบัญชีของพวกเขาหลายครั้งแล้ว แต่พวกเขาก็ยังเพิกเฉย จนในที่สุดเรื่องก็ไปถึงชั้นศาลจนได้

อีกคดี Faceboko ได้ยื่นฟ้องที่ศาลในเมืองซานฟรานซิสโก โดยคู่กรณี คือ Mohammad Zaghar เจ้าของเว็บไซต์ Massroot8.com

โดยเว็บไซต์แห่งนี้ได้แอบอ้างว่า จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบริหารบัญชี Facebook ที่มีอยู่ได้พร้อมกันในทีเดียว แต่ในความจริง Facebook ได้ตรวจพบว่า บริการของ Zaghar สร้างขึ้นมาเพื่อขโมยรหัสผ่านบัญชี Facebook ของผู้หลงเชื่อ ไม่เพียงเท่านั้น Zaghar ยังนำรหัสผ่านที่ได้ไปใช้ขโมยข้อมูลจากเพื่อนที่มีอยู่ในบัญชีนั้นๆ อีกด้วย อ้างอิงจากสำนวนฟ้องร้อง Facebook ได้ระบุว่า มีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อมากกว่า 5,500 ราย เลยทีเดียว

Facebook โร่ฟ้องศาลหลังเจอเว็บแอบอ้างสามารถใช้ดูแลบัญชี Facebook ได้พร้อมกันหลายบัญชี

นอกจากนี้ Facebook ยังพบว่านอกเหนือไปจาก Massroot8 แล้ว นาย Zaghar ยังมีให้บริการเว็บไซต์ fast-likers.com และ fast-autolikers.com ที่ให้บริการขายยอด Likes และจำนวน Follwers อีกด้วย

ต้นฉบับ :
ที่มา :
Copyright Notice : All Rights Reserved. Copyright 1999-2024
Antivirus.in.th is owned and operated by Thaiware Communication Co., Ltd.