Mozilla เปิดตัว add-on ใหม่บน Firefox ใช้สร้างอีเมลแฝง เพื่อสมัครบริการต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต

เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 4,608
เขียนโดย :
image_big
image_big
เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 4,608
เขียนโดย :

Mozilla เตรียมปล่อย add-on ใหม่ให้กับ Firefox เพื่อใช้ในการสร้าง "email alias" (หรือ อีเมลแฝง) แบบใช้ครั้งเดียว ซึ่งมีชื่อว่า Private Relay ที่จะช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้

ประโยชน์ของ Private Relay บางครั้งในการท่องโลกอินเทอร์เน็ตเมื่อคุณสมัครรับข้อมูล หรือสมัครใช้บริการต่างๆ บนเว็บไซต์ คุณจะต้องกรอกอีเมลของตัวเองลงไป และสิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นจะส่งผลให้คุณได้รับอีเมลโฆษณาตามมาเรื่อยๆ เป็นระยะ ไม่ว่าจะเป็นอีเมลของเว็บไซต์เหล่านั้นเอง หรืออีเมลจาก Third-party ของเว็บไซต์

โดย Private Relay ที่ติดตั้งบนเบราว์เซอร์ Firefox จะช่วยให้คุณสร้างอีเมลแฝงขึ้นมาได้ด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว ซึ่งคุณสามารถที่จะกรอกอีเมลที่ได้รับนั้นลงไปบนเว็บไซต์แทนอีเมลจริง จากนั้นอีเมลที่ตอบกลับจากเว็บไซต์ถูกส่งไปยังอีเมลแฝงที่สร้างขึ้น และ Firefox จะเป็นผู้ส่งต่อให้อีเมลจริงๆ ของคุณด้วยตัวเอง ซึ่งคุณสามารถที่จะลบอีเมลแฝงทิ้งได้ เมื่อไม่ต้องการใช้อีกต่อไป แล้วสร้างใหม่ได้ตลอดเวลา 

บริการนี้จะคล้ายๆ กับ Outlook ailas ของ Outlook.com หรือฟีเจอร์ "Sign in with Apple" แต่ความพิเศษคือมันติดมากับเบราว์เซอร์เลยทำให้ใช้งานได้ง่ายกว่า

อย่างไรก็ตาม Private Relay กำลังอยู่ในช่วงทดสอบเบต้าใน github เมื่อเดือนที่แล้ว มีแค่ผู้ใช้ที่ได้รับคำเชิญเท่านั้นที่จะได้เป็นผู้ทดสอบ ซึ่งคาดว่า Mozilla จะปล่อยให้ติดตั้งแบบสาธารณะบน FireFox ได้ภายในปีนี้

ต้นฉบับ :
ที่มา :
Copyright Notice : All Rights Reserved. Copyright 1999-2024
Antivirus.in.th is owned and operated by Thaiware Communication Co., Ltd.