Microsoft เตรียมส่งซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสลงใน iOS และ Android

เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 3,843
เขียนโดย :
image_big
image_big
เมื่อ :
ผู้เข้าชม : 3,843
เขียนโดย :

Rob Lefferts เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยดิจิตอลของ Microsoft บริษัทไอทีชื่อดัง ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่าตอนนี้บริษัทมีแผนจะนำซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสชื่อว่า Defender ATP ซึ่งติดมากับระบบปฏิบัติการทั้ง Windows และ MacOS อยู่แล้ว นำมาพัฒนาลงในโทรศัพท์มือถือทั้ง iOS และ Android 

เมื่อพูดถึงโทรศัพท์มือถือ ผู้ใช้ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าการติดไวรัส หรือมัลแวร์อาจไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยนัก หากเราไม่ได้โหลดแอปฯ นอกเหนือจากใน App store หรือ Play Store แต่ Lefferts ก็ยังให้สัมภาษณ์ว่า แม้ระบบของ iOS และ Android จะป้องกันการโจมตีของมัลแวร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถการันตีได้อย่าง 100 % ว่าโทรศัพท์มือถือของทุกคนจะปลอดภัย

อย่างไรก็ตามจุดประสงค์หลักสำหรับแอปฯ Defender บน iOS และ Android คือการป้องกันไม่ให้พนักงานในบริษัทใดๆ เปิดเผยชื่อผู้ใช้รหัสผ่านข้อมูลบัญชีอื่นๆ โดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าตัวซอฟต์แวร์นี้จะทำงานอย่างไรอีกบน iOS และ Android หรือมันจะมีหน้าตาเป็นยังไง แต่คาดการณ์ว่า Microsoft เตรียมจะปล่อยแอปฯ นี้ลงระบบ iOS และ Android ช่วงปลายปีนี้ไม่ก็อาจจะเร็วกว่านั้น และเราน่าจะได้ทราบข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมในเร็ววัน

ต้นฉบับ :
ที่มา :
Copyright Notice : All Rights Reserved. Copyright 1999-2024
Antivirus.in.th is owned and operated by Thaiware Communication Co., Ltd.